Sáng 17-11 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức buổi họp giới thiệu lễ công bố 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020, lựa chọn từ hơn 1000 doanh nghiệp đăng ký hồ sơ trên cả nước. Đây là năm thứ 2, Tập đoàn Austdoor tham dự chương trình và vinh dự đạt danh hiệu 2 lần liên tiếp.
Buổi họp thông báo kế hoạch tổ chức lễ công bố các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020
Các doanh nghiệp, thương hiệu được vinh danh đều đáp ứng hệ thống các tiêu chí khắt khe của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là các sản phẩm – thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất – kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu. Từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, gồm: chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong.
Năm nay, Tập đoàn Austdoor vinh dự là một trong số 124 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 cho Cửa cuốn Austdoor và Nhôm Topal. Trong đó, Cửa cuốn Austdoor tự hào là thương hiệu cửa cuốn đầu tiên và duy nhất đạt THQG 2 lần liên tiếp còn Nhôm Topal là thương hiệu Nhôm trẻ nhất đạt danh hiệu chỉ sau 3 năm ra mắt trên thị trường.
Nhôm Topal sở hữu hệ thống nhà máy quy mô lớn có khả năng cung ứng hàng trăm nghìn tấn nhôm chất lượng cao mỗi năm cho thị trường toàn quốc
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, qua 17 năm tổ chức (2003 – 2020), Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Đặc biệt, năm 2020 là kỳ xét chọn đầu tiên Bộ Công thương triển khai Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08 tháng 10 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 33/2019/TT-BCT ngày 22 tháng 11 năm 2019 của Bộ Công Thương. Vì vậy, sau khi nhận được hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp, Hội đồng đánh giá đã tích cực triển khai công tác đánh giá, thẩm định hồ sơ một cách chặt chẽ, khoa học theo quy trình xét chọn nghiêm ngặt, trong đó có sự phối hợp của các Bộ ngành liên quan như Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên & Môi trường. Các doanh nghiệp đều phải đảm bảo việc bảo hộ sở hữu trí tuệ, chấp hành pháp luật cũng như việc thực hiện trách nhiệm xã hội, bên cạnh bộ tiêu chí về năng lực.
Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào tối 25-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
Xem thêm: TẬP ĐOÀN AUSTDOOR SỞ HỮU HAI THƯƠNG HIỆU ĐẠT THUONG HIỆU QUỐC GIA