AUSTDOOR KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN CHUYỂN ĐỔI SỐ: XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ NGUỒN LỰC KHÁCH HÀNG CRM

Ngày 25/05/2021, Tập đoàn Austdoor Tập đoàn Novaon tổ chức lễ ký kết “Khởi động dự án chuyển đổi số Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM”. Dự án nằm trong giai đoạn 2 trong chiến lược chuyển đổi số tổng thể của Tập đoàn Austdoor.

Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Austdoor và ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Novaon ký kết hợp tác. 

Trong chiến lược đến năm 2025 tầm nhìn 2030, Tập đoàn Austdoor thể hiện tham vọng chuyển đổi số bằng cách tập trung chú trọng đưa chuyển đổi số vào các hoạt động kinh doanh sản xuất, ứng dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý nguồn lực ERP (SAP, E-Office…) để tối ưu hoá quá trình quản trị và vận hành. Bên cạnh đó, Austdoor muốn phát triển thêm các ứng dụng của công nghệ số vào việc kết nối hệ thống đại lý, khách hàng về sản phẩm dịch vụ, các chương trình bán hàng, thương hiệu… nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng nhưng vẫn cần phải đồng bộ bới các hệ thống quản trị hiện có của Austdoor.

Novaon là đơn vị đã có kinh nghiệm tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho 95.000 doanh nghiệp, với 10 nền tảng và hơn 20 sản phẩm số “Make in Vietnam”. Với bề dày kinh nghiệm và các sản phẩm công nghệ số đa dạng, Novaon đã giúp Austdoor giải được bài toán chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh bằng cách đưa ra hai giải pháp nhằm hỗ trợ quản trị tương tác đa kênh với Onshop OmniHub và Omni-channel CRM để quản trị mối quan hệ khách hàng.

Khi ứng dụng giải pháp Onshop OmniHub trong chuyển đổi số hệ thống đại lý, mỗi đại lý của Austdoor sẽ được cung cấp một hệ thống (Omni-channel Ecommerce) thương mại điện tử đa kênh từ website, mạng xã hội và các ứng dụng hỗ trợ bán hàng, đặt hàng, tư vấn sản xuất. Việc áp dụng các công nghệ số sẽ giúp các đại lý nâng cao năng lực về digital marketing, thương mại điện tử, năng lực quản trị hệ thống bán hàng đa kênh từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và bán hàng trong kỷ nguyên số. Bên cạnh đó, Omni-channel CRM là giải pháp quản trị nguồn lực khách hàng toàn diện với nền tảng là hệ thống CRM nhằm quản trị tập trung toàn bộ dữ liệu và quan hệ khách hàng. Hệ thống tổng đài thông minh sẽ hỗ trợ cho CRM trong việc giao tiếp vố khách hàng qua kênh điện thoại với tính năng chống SPAM, kế hoạch hoá cuộc gọi, chuyển cuộc gọi thông minh,… Ngoài ra, OnCustomer – nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ giúp quản lý chất lượng tương tác với khách hàng trên mọi điểm chạm (hơn 10 kênh giao tiếp online và offline như điện thoại, website, Facebook, Zalo…). Oncustomer còn cung cấp giải pháp CX Automation (quản trị trải nghiệm khách hàng tự động) nhằm tự động hoá một số hành trình trong quá trình chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và độ hài lòng của khách hàng mức cao nhất.

Lời giải cho bài toán hệ thống công nghệ số mới phải đồng nhất với hệ thống hiện có của Austdoor đã được Novaon giải quyết bằng phương thức Single Sign On – Novaon ID, hệ thống quản trị user tập trung, giúp cho các nhân viên của Austdoor chỉ cần một tài khoản duy nhất để truy cập toàn bộ các giải pháp phần mềm được cung cấp. Ngoài ra, các nền tảng của Novaon được đồng bộ tích hợp với nhau và với ERP của Austdoor thông qua trục tích hợp dữ liệu (ESB) xuyên suốt. Ngoài ra, đội ngũ bảo hành sửa chữa Austcare của Austdoor sẽ được trang bị riêng một ứng dụng điện thoại thông minh, nhằm quản trị toàn bộ quá trình và chất lượng của dịch vụ sau bán trực tiếp đến từng khách hàng.

Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Austdoor cho biết:“Trong 5 đến 10 năm tới, Tập đoàn Austdoor xác định chuyển đổi số là một chiến lược trọng tâm giúp nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh cũng như là động lực phát triển của tổ chức. Sau các giải pháp ERP đã được triển khai, xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM là bước tiếp theo giúp Austdoor hoàn thiện và tăng cường hiệu quả hoạt động, góp phần mang lại những trải nghiệm khách hàng vượt trội và tạo ra các phương thức tốt hơn để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng.”

Dự án xây dựng Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM cho Tập đoàn Austdoor sẽ được triển khai trong thời gian 05 tháng. Trong giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn Austdoor có kế hoạch thực hiện chuyển đổi số dữ liệu lớn (Big Data) và sáng tạo mô hình kinh doanh mới. Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Austdoor vừa nhằm nâng cao năng lực của tổ chức, vừa đóng góp vào việc thúc đẩy chuyển đổi số của ngành vật liệu xây dựng nói chung.

Thành lập từ năm 2003, Tập đoàn Austdoor là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các giải pháp về cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống 06 nhà máy sản xuất trải đều ba miền Bắc – Trung – Nam, hơn 600 nhà phân phối và 2.000 điểm bán tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 liên tục từ năm 2020 cho đến nay, Austdoor vẫn đạt các kết quả kinh doanh tích cực khi lọt Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), dẫn đầu bảng xếp hạng ngành sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2020 (VNR500).

Chia sẻ bài viết: