Tại cuộc họp báo giới thiệu Lễ công bố các doanh nghiệp (DN) có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 tổ chức sáng nay 12/12, Ban Tổ chức cho biết, năm 2018, cả nước có 97 DN được đề cử có sản phẩm lọt vào danh sách này.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng thư ký Ban Thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) cho biết, năm 2018 là đợt tổ chức lựa chọn lần thứ 6 của chương trình này. Tham gia chương trình năm nay có 500 DN nộp hồ sơ đăng ký.
Qua quá trình đánh giá, thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực địa, Ban tổ chức đã lựa chọn được 97 DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018. Như vậy, so với năm 2016, năm nay cả nước đã có thêm 9 DN lọt vào danh sách này.
“Khi DN đạt sản phẩm thương hiệu quốc gia sẽ được Chính phủ đồng hành cùng DN trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu DN ra thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, Chính phủ sẽ hỗ trợ các DN về công tác tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực về xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình”, ông Phúc nhấn mạnh.
Chia sẻ thêm trong cuộc họp báo, ông Nguyễn Quốc Thịnh, Trưởng bộ môn Thương hiệu thuộc Trường Đại học Thương mại ghi nhận, năm 2018, số lượng DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng cả về số DN và chất lượng sản phẩm so với các năm trước.
Một số DN điển hình được đề cử là DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm nay như Công ty CP Tập đoàn Austdoor; Công ty CP Dược Hậu Giang; Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam; Công ty CP Eurowindow; Công ty CP Bóng đèn Điện Quang; Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát…/.
Xem thêm:TẬP ĐOÀN AUSTDOOR TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA NĂM 2020