TOPAL - Hành trình chắp cánh Niềm tin Việt

Sau khoảng thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, thương hiệu nhôm Việt mang tên Topal đã sẵn sàng ra mắt thị trường, chấp cánh cho Niềm tin Việt bằng sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và có định hướng rõ ràng trên con đường tiên phong cho sự phát triển của ngành nhôm nước nhà.

Vì sao Topal lại mang theo khát vọng Niềm tin Việt?

Thời điểm khi Austdoor bắt tay vào làm nhôm, thị trường hầu như đang nhiễu loạn bởi sự chi phối bởi hai ông lớn là nhôm Trung Quốc tại khu vực miền Bắcc và nhôm Đài Loan tại khu vực miền Nam. Cũng có những tên tuổi nhôm nội địa nhưng hệ thống phân phối lỏng lẻo, khó lòng cạnh tranh được với các thương hiệu nhôm nhập khẩu vì thiếu định hướng và sự đầu tư bài bản. Có đi tiếp xúc trực tiếp với những người trong nghề làm nhôm mới biết được rằng họ đang mong chờ thế nào một đơn vị nhôm Việt đủ bản lĩnh và năng lực để đứng lên tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng.

Topal chính là lý tưởng, là hoài bão của tập đoàn – Đưa đến Niềm tin Nhôm Việt, mở ra con đường bền vững cho ngành nhôm nước nhà. Được đầu tư lớn, bài bản và chuyên nghiệp, Topal có đủ năng lực cạnh tranh các thương hiệu Nhôm lớn trên thế giới, trở thành một thương hiệu Nhôm Việt mang đến niềm tự hào cho người Việt. 

Đi sau, áp lực càng lớn. Phải nghĩ khác, phải mở đường mới.

Để hiểu hơn về hành trình đã qua và những dự định sắp tới của Topal, tôi đã có được buổi trò chuyện với anh Trần Hưng Dũng – Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Nhôm Austdoor.

Vì là người đi sau, kinh nghiệm về nhôm hầu như chỉ ở vạch số 0 là khó khăn lớn nhất của anh và những đồng đội của mình. Theo lời anh chia sẻ, khi mà sản phẩm còn chưa có, các anh phải dò dẫm, tìm hiểu từ những điều đơn giản nhất, trau dồi kiến thức để có cơ sở trao đổi với đại lý. Mặc dù là người đi sau nhưng mục tiêu đặt ra cho Topal là trở thành đơn vị nhôm Việt tiên phong, đem đến những lợi ích bền vững cho các đại lý người tiêu dùng. Do vậy, nhiệm vụ của những người mở đường là phải biết chủ động học hỏi nhưng cần có sự sàng lọc để cho ra được định hướng riêng của Topal trong thị trường nhôm rất lớn và tiềm năng này.

Hành trình Niềm tin Việt của anh bắt đầu từ những chuyến đi rong ruổi khắp 40 tỉnh thành trọng điểm của cả nước tìm hướng đi cho Topal. Những chuyến đi kéo dài từ tháng 9/2016 đến tận tháng 1/2017, đầy ắp những gian nan nhưng không hề cảm thấy mệt mỏi. Hành trình khởi điểm chỉ có đúng hai con người là chính anh và anh Hà Xuân Trường, cho đến nay sát cánh cùng anh đã có thêm hơn 10 đồng đội Khối kinh doanh ADA, đội ngũ hơn 50 công nhân Xưởng đùn ép nhôm và hơn 30 đại lý từ Bắc và Nam. Chắc chắn rằng với niềm tin và tâm huyết của anh, tinh thần Topal sẽ lan tỏa tới nhiều nơi hơn nữa, ngày càng có thêm nhiều người hơn nữa gia nhập hành trình Niềm tin Việt.

Những dấu chân đầu tiên và sự chuẩn bị cho bước nhảy vọt sắp tới

Những con người nhôm Topal không muốn nói điều đã đạt được là thành tựu, nên tôi tạm gọi đó là “những dấu chân đầu tiên”.

Sau 7 tháng tìm hiểu và nghiên cứu, tháng 4/2017, Topal bắt đầu cho ra mắt sản phẩm nhôm hệ Austdoor. Và cứ thế, những dấu chân nối tiếp dấu chân: hơn 30 đại lý đã phân phối nhôm hệ trên cả nước tính đến hết tháng 8/2017; sự ra đời và phát triển của Xưởng đùn ép nhôm với 50 anh em công nhân vận hành 4 dàn máy, năng suất tối đa có thể cho ra gần 1,200 tấn nhôm/ tháng và sự nghiên cứu thành công sản phẩm nhôm Việt đạt chuẩn chất lượng quốc tế, một sản phẩm của riêng Austdoor mang tên Topal.

Cho đến thời điểm hiện nay, Topal bước đầu thiết lập hệ thống đại lý thanh nhôm tại 29 tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. Hai nhà máy nhôm tại Hưng Yên và Đồng Nai với tổng quy mô gần 30 hecta và tổng công suất lên đến 200.000 tấn nhôm mỗi năm đã bắt đầu khởi công xây dựng. Toàn bộ công nhân xưởng đùn ép nhôm đã được đào tạo kỹ lưỡng để vận hành thành thạo dây chuyền sản xuất mới, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng vọt cuối năm. Đội ngũ RnD đã hoàn thiện thiết kế và đặt mua khuôn nhôm hệ Topal, hoàn thành chạy thử, đánh giá thành phẩm.

Bên cạnh đó, một điểm khác biệt của Topal trong cuộc chơi lớn này là đơn vị sản xuất nhôm Việt đầu tiên sự coi trọng đầu tư cho marketing quảng bá thương hiệu. Kế hoạch truyền thông cho Topal đã sẵn sàng lăn bánh trong tháng tới với những mục tiêu vô cùng rõ ràng và cụ thể. Dự kiến tháng 11/2017, sự kiện ra mắt thương hiệu nhôm hệ Topal chính thức diễn ra, đánh dấu cột mốc quan trọng của nhôm hệ Topal.

Trở lại câu chuyện với anh Trần Hưng Dũng, khi tôi hỏi, từ những tháng trời ròng rã đi nghiên cứu thị trường xuyên suốt đất nước ấy cho đến những ngày sau này, làm thế nào mà anh luôn duy trì được sự chủ động và tự giác làm việc của anh em đồng đội, anh Dũng khẳng định một điều mà tôi rất tâm đắc và nghĩ rằng nó đã nói lên được tinh thần của Austdoor: “Đó đều là nhờ những định hướng rất rõ ràng và thông suốt từ Ban lãnh đạo cho đến cấp nhân viên, để mọi người luôn hiểu được chúng ta đang làm gì và sẽ đi đến đâu. Chỉ cần như vậy, mỗi người đều tự giác làm tốt việc của mình vì luôn có mục tiêu để hướng tới”.