Tập đoàn Austdoor lấn sân sang lĩnh vực nhôm

Để chuẩn bị cho sự xâm nhập thị trường cửa nhôm, Austdoor đã cho xây 2 nhà máy với mục tiêu cung cấp ra 100.000 tấn nhôm mỗi năm cho thị trường.

Sự phát triển về kinh tế kéo theo sự thay đổi trong nhu cầu xây dựng và kiến trúc. Ngày nay, cửa nhôm hệ đã không còn xa lạ trong các công trình và đang dần thay thế thế các loại cửa truyền thống khác. Không chỉ các tòa nhà cao tầng mà cả các khu đô thị mới, biệt thự và nhà ở có kiến trúc hiện đại cũng lựa chọn sử dụng cửa nhôm bởi các ưu điểm như bền, đẹp, dễ gia công và đặc biệt là khả năng chịu va đập, độ cứng vững hơn hẳn những vậy liệu khác như nhựa, gỗ. Nắm bắt xu hướng này, Austdoor đã đầu tư và ra mắt thương hiệu Topal – sản phẩm nhôm thanh định hình dùng để làm cửa và các vách dựng trong ngành xây dựng.

Austdoor đã tập trung đầu tư xây dựng 2 nhà máy sản xuất nhôm thanh định hình có quy mô 20ha tại Hưng Yên và 5ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Topal có khả năng cung ứng ra thị trường 100.000 tấn nhôm mỗi năm. Thương hiệu này cho biết đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm, thiết kế tạo ra những bộ cửa nhôm đáp ứng các tiêu chí “ĐỒNG BỘ – BỀN ĐẸP – KÍN NƯỚC – CHỐNG ỒN” cho người tiêu dùng. Cửa nhôm Topal Slima đã được test theo tiêu chuẩn châu Âu EN140 về độ cách âm – đạt khả năng chống ồn lên tới 28dB, và tiêu chuẩn EN1027 về độ kín nước – đạt tiêu chuẩn kín nước dưới áp lực gió tới 350 Pa (tương đương gió cấp 9).

Topal thiết lập hệ thống phân phối theo quy trình: Nhà máy – Đại lý phân phối – Đại lý sản xuất & lắp đặt – Các công trình. Theo đó, các đại lý phân phối, đại lý sản xuất của Topal được đào tạo, bàn giao kỹ thuật và đánh giá, phân loại một cách định kỳ để đảm bảo việc sản xuất & lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn Topal đề ra.

Khi được hỏi về vấn đề phải đối mặt với nguy cơ bị làm giả, làm nhái, ông Dương Quốc Tuấn – Tổng giám đốc tập đoàn Ausdoor cho biết: “Đây cũng là một trong những vấn đề nhức nhối, do pháp luật Việt Nam chưa đủ mạnh để bảo vệ những đơn vị làm ăn chân chính, chúng tôi cũng đã và đối mặt với vấn nạn hàng nhái, hàng giả làm ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng. Chúng tôi chú trong vào ba công tác nhằm tự bảo vệ mình như sau: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Topal tại cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam; Chú trọng vào việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, luôn tạo ra các sản phẩm mới có kiểu dáng khác biệt, có chất lượng vượi trội để khách hàng tự nhận xét và phân biệt được với hàng kém chất lượng khác;Xây dựng hệ thông phân phối chuyên nghiệp nhằm đảm bảo giữ đúng giá trị sản phẩm tới tay người tiêu dùng với chi phí thấp nhất; Xây dựng tổng đài CSKH 1900 6828 tiếp nhận tư vấn và hỗ trợ khách hàng dễ dàng, nhanh chóng nhất”.

Ông Tuấn cũng cho biết Topal đã thiết lập hơn 50 đại lý phân phối và 500 đại lý sản xuất ủy quyền tại 50 tỉnh thành phố trên toàn quốc và đang tiếp tục mở rộng trong năm 2018 với mục tiêu phủ kín 61 tỉnh thành.

Nguồn doanhnhanonline.com