"Chất lượng sản phẩm là sinh mệnh!"

(Người nổi tiếng) - 10 năm một chặng đường cho sứ mệnh của Tập đoàn Austdoor tạo ra sự tiện dụng, thông minh và an toàn của sản phẩm cửa cuốn. Chủ tịch Tập đoàn Austdoor, anh Tuấn chia sẻ: “Tôi cho rằng sự thành công của một sản phẩm đạt được nhờ lòng quyết tâm, và trên thực tế chúng tôi mong muốn đóng góp công sức cho bức tranh cuộc sống thêm hiện đại, phong cách và đẳng cấp hơn.”

Ong Duong Quoc Tuan - Chu tich Tap doan Austdoor

Ông Dương Quốc Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Austdoor.

Xin ông cho biết năng lực của Austdoor, và lý do tại sao ông chọn lựa con đường kinh doanh với lĩnh vực sản phẩm cửa cuốn?

Từ năm 2003 chúng tôi đã chuyển giao dây chuyền công nghệ, ký kết li-xăng với Tập đoàn BnD Australia đưa cửa cuốn công nghệ Úc về Việt Nam. Đây là nền tảng và đến nay chúng tôi đã có hoạt động 10 năm trên thị trường để phát triển và dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp cửa cuốn thông minh, tiện dụng và an toàn hàng đầu tại Việt Nam. Hiện Tập đoàn Austdoor gồm 5 công ty thành viên, 4 nhà máy có trụ sở khắp nước, và 1000 CBNV.

Kể từ khi quyết định thành lập công ty vào năm 2003 đến nay cũng được 10 năm, ông có phải đối diện với khó khăn nào và đã giải quyết chúng ra sao?

Mười năm một chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để cho chúng tôi có những kinh nghiệm quý báu để trưởng thành và cứng cỏi hơn. Mười năm trước, Austdoor một doanh nghiệp non trẻ đầy hoài bão khát vọng. Sau mười năm, vượt qua khá nhiều cung bậc thăng trầm từ thành công đến thất bại nhưng nhờ lòng nhiệt huyết, quyết tâm chúng tôi đã đứng trên thất bại để đến thành công hôm nay. Vượt thử thách – tìm cơ hội – quyết tâm đi lên là cách giải quyết cũng như phương châm của chúng tôi

Nha may Austdoor

Hiện tại, Tập đoàn Austdoor có 4 nhà máy đặt tại khắp mọi miền đất nước.

Sản phẩm của Austdoor có gì khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác?

Với lòng say mê kỹ thuật, chúng tôi đã xác định cho mình ngay từ khi thành lập lấy “đổi mới, sáng tạo” làm nền tảng giá trị cho công ty, làm khẩu hiệu cho mọi hành động hướng tới khách hàng, đặc biệt trong công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Năm 2003 Austdoor là đơn vị tiên phong đưa cửa cuốn tấm liền – công nghệ Úc vào Việt Nam. Đến nay, dòng cửa cuốn Aluroll 2013 khe thoáng thế hệ mới do chúng tôi giới thiệu ra thị trường đã được khách hàng đánh giá rất cao nhờ tính đồng bộ, khả năng hoạt động êm ái, bền bỉ và vận hành an toàn.

Với tiêu chí đó, trong 10 năm qua, Austdoor luôn là đơn vị dẫn đầu ngành cửa cuốn trong việc đưa ra sản phẩm và dịch vụ mới mang lại nhiều lợi ích gia tăng cho khách hàng.  

Trên con đường sự nghiệp của mình, chắc ông cũng đã đúc kết được nhiều bài học kinh doanh. Vậy bài học nào có ý nghĩa nhất đối với ông?

Trải qua quá trình 10 năm phát triển, đã có không ít bài học kinh doanh được đúc kết từ những thành công và thất bại. Tuy nhiên, đối với tôi điều quan trọng nhất mà tôi luôn tâm niệm là phải chọn lấy một mục tiêu và xác định con đường đi cho riêng mình.

Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ. Chỉ cần bạn tin rằng mình không gặp phải trở ngại gì, thì con đường của bạn sẽ suôn sẻ. Hãy nhìn những tấm gương thành đạt, bạn sẽ có được động lực để cố gắng và vuợt qua được khó khăn mà không gì cản nổi. Nghệ thuật là con đường đẹp đẽ, khoa học là con đường hiệu quả nhưng kinh doanh là con đường sinh lợi.

Ông có thể cho biết kế hoạch sắp tới của Austdoor trong tương lai được không?

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm trên nền tảng công nghệ hiện đại. Chúng tôi đưa ra mục tiêu phấn đấu trở thành nhà sản xuất cửa cuốn số 1 và nhà cung cấp cửa chuyên nghiệp tại Việt Nam, từ đó làm bàn đạp để vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Cảm ơn ông Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn Austdoor đã chia sẻ. Xin chúc Tập đoàn cửa cuốn Austdoor ngày càng vững mạnh trên thị trường Việt

Trường Nguyễn