Austdoor và hành trình khám phá Cát Bà mộng mơ

Đây là lần đầu tiên đoàn Austdoor chúng tôi đến Cát Bà. Hành trình của chúng tôi dài 3 ngày 2 đêm. Hơn 500 con người ai ai cũng háo hức thức dậy thật sớm để khởi hành chuyến đi đến với hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ. Khi mới bắt đầu lên xe, cả đoàn hồi hộp vì trời mưa khá lớn nhưng ai cũng hi vọng chuyến đi sẽ tốt đẹp.

Thật không ngờ, khi vừa chạm tới cổng chào đảo Tuần Châu, thời tiết vô cùng thuận lợi, trời rất đẹp và có nắng nhẹ. Cả đoàn dừng chân tại bến cảng để đợi phà. Tuy là giữa tuần mà phà đông bất ngờ, chúng tôi phải đợi gần 2 tiếng nhưng vừa hay, chúng tôi lại có thêm thời gian check in ở đảo Tuần Châu trong tiết trời trong xanh thật biết chiều lòng người.

Phà từ Tuần Châu ra Cát Bà

Sau 2 tiếng vi vu tại bến Tuần Châu, cuối cùng phà cũng đã đến đón đoàn chúng tôi. Do đây là lần đầu tiên đi phà từ Tuần Châu ra Cát Bà, các thanh niên trong đoàn của chúng tôi ai cũng căng mắt ra để thu về hết vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Hạ Long với trời trong xanh, núi non xanh, nước long lanh như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Không những thế, phà cũng được thiết kế đẹp như một du thuyền nên lại là một địa điểm không thể bỏ qua của các “nhiếp ảnh gia” Austdoor.

Vịnh Hạ Long nhìn từ trên phà Tuần Châu ra Cát Bà

Vừa đặt chân tới khách sạn tại Cát Bà, chúng tôi đã được thưởng thức ngay một bữa no nê với bao nhiêu hải sản. Đúng là đi biển thích nhất vẫn là ăn hải sản!

Ngay chiều hôm đó, chúng tôi hồ hởi sắm sửa đồ đẹp đi thăm quan vịnh Lan Hạ và đảo khỉ. Vịnh Lan Hạ là một vùng biển đảo đẹp nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà và nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long, nơi đây có vẻ đẹp của thiên nhiên thơ mộng với các ghềnh đá bốn mùa cây xanh bao phủ. Chỉ nói riêng với cái tên Lan Hạ đã gợi tả được nét yêu kiều, mềm mại, nữ tính đến lạ kì, nó khiến ta liên tưởng đến những đóa hoa lan mỏng manh đang từ từ trên bầu trời hạ rơi xuống nhẹ nhàng vô cùng kỳ diệu. Quả không ngoa, ngắm cảnh từ trên boong tàu, chúng tôi sững sờ trước vẻ đẹp toàn vịnh với biết bao hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một không gian lãng mạn đến yên bình, xua tan biết bao mệt mỏi, lắng lo của những ngày thường.

Thăm quan vịnh Lan Hạ trên tàu

Check in trên tàu

Cả đoàn cùng tham quan vịnh Lan Hạ

Sau cuộc thưởng ngoạn trên Vịnh, thuyền chúng tôi dừng chân tại Đảo Khỉ. Trước đây, đảo có tên gọi là đảo Cát Dứa là vì trên đảo có nhiều cây dứa dại nhưng hiện nay thường được gọi là đảo khỉ vì trên đảo có khoảng hơn 20 chú khỉ sinh sống. Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách, ăn các thức ăn do du khách cho như chuối, táo, quýt, bánh kẹo... Ngoài ra, đảo khỉ còn được cấu tạo dạng núi có bãi cát được tạo thành qua hàng triệu năm sóng và gió đưa đá, san hô, các loại vỏ sinh vật biển như vỏ ốc, vỏ sò, tôm, cua vào chân núi tạo thành bãi cát trải dài hàng km. Bãi cát ở đây mịn, trắng muốt và sạch đẹp khiến đoàn chúng tôi đặt chân tới đây mà vẫn lưu luyến, không muốn rời.

(Bãi Cát Dứa - Đảo khỉ)

Bờ biển cát trắng thu hút khách du lịch

Tạm biệt Vịnh Lan Hạ và Đảo Khỉ, chúng tôi trở về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị tinh thần cho ngày hôm sau.

Ngày thứ hai trên Cát Bà, ngay từ sáng sớm, đã có rất nhiều gia đình ra biển ngắm bình minh và vui vầy với làn nước trong xanh của bãi Cát Cò 1. Không thể phủ nhận rằng bãi Cát Cò vô cùng nên thơ với bờ cát mịn, sóng vỗ nhẹ và trời dịu êm. Nơi đây cũng là nơi được Austdoor lựa chọn để diễn ra giải vô địch bóng đá bờ biển với sự tham gia của 4 đội tuyển thuộc các phòng/ban trong Tập đoàn. Sau những trận cầu nảy lửa và những pha sút đẹp mắt, Giải Nhất đã thuộc về đội bóng Austcare và Nhôm Austdoor.

(Trận cầu gay cấn trên sân Cát Cò)

Nhà vô địch giải bóng đá 2017 - Austcare và Nhôm Austdoor

Chiều trên bãi Cát Cò 1 là thời điểm team building dành cho các ông bố bà mẹ vui chơi cùng các bé. Cả bãi biển tràn ngập tiếng hò reo, cổ vũ. Các bé được tham gia những trò chơi vô cùng thú vị và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.

(Teambuilding trên bãi biển)

Các bé hồ hởi tham gia các trò chơi

Đặc biệt, tối ngày thứ hai lại là một khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ với tất cả các thành viên trong đoàn du lịch. Không những được thưởng thức các món ngon nóng hổi, chúng tôi còn được trải nghiệm các tiết mục thú vị như: múa belly dance, nhảy hiện đại, các bài hát được trình diễn bởi ca sĩ the voice, tiết mục nâng người bằng yết hầu… cùng các gameshow thú vị như tháo dây, người khổng lồ và đuổi hình bắt chữ… Đêm Gala còn trở nên sôi động với màn trình diễn của DJ vô cùng xinh đẹp và quyến rũ.

Khai tiệc Gala Dinner

Tiết mục múa Belly Dance

Nâng người bằng yết hầu

Gameshow đuổi hình bắt chữ dành cho các bé

Ngày thứ 3 – ngày cuối cùng tại Cát Bà, chúng tôi đón một cơn mưa mát lạnh. Sau chuyến đi thăm chợ làng chài, mọi người trong đoàn lựa chọn được những đặc sản ngon cho gia đình là tới lúc đoàn chuẩn bị sắp xếp đồ đạc để trở về với thủ đô thân yêu.

Vậy là hành trình Khám phá đảo ngọc Cát Bà của Austdoor đã khép lại. Tạm biệt Cát Bà, tạm biệt những bãi cát trắng mịn và núi đá mộng mơ…